Sunday, December 1, 2013

Cà phê

CÀ PHÊ là một nguyên liệu thực phẩm có đặc tính cảm quan khá đa dạng. Với hơn 300 mùi có trong hạt cà phê. Cho đến ngày hôm nay, nghiên cứu về cà phê vẫn còn là đề tài thú vị. Đối với những người “gọi là ghiền cà phê”, khái niệm về cà phê vẫn còn đôi điều để trao đổi. Có một câu chuyện thật là anh bạn tôi có lần mời một người có kinh nghiệm 20 năm uống cà phê 1 ly cà phê nhưng rồi nhận được câu “ chú cho anh uống nước gì thế”. Cà phê phải đắng, phải sánh,…Câu chuyện về cà phê có phải vậy hay không?

Có một sự thật là khái niệm về cà phê của người Việt khác với người nước ngoài. Tuy nhiên, cái mà RAMEC  muốn nói đến là tính nguyên bản của CÀ PHÊ. Một trong những nghiên cứu hiếm hoi về cà phê của nhóm nghiên cứu về cảm quan ở Việt Nam (2005) cũng chỉ ra câu chuyện khác biệt về cái gọi là GU CÀ PHÊ của người Việt với người nước ngoài và sự khác nhau về xuất xứ của cà phê Buôn Mê Thuột (2008).

Phần lớn người Việt vào quán cà phê không chỉ uống CÀ PHÊ và có lẽ quan điểm về hiểu và sử dụng CÀ PHÊ đúng nghĩa còn nhiều điều phải bàn luận thêm.

Ở góc độ chuyên môn về công nghệ thực phẩm, chúng tôi chia sẻ thông tin giúp người tiêu dùng có cái nhìn đầy đủ về cà phê cũng như hiểu được CÀ PHÊ từ nguyên liệu đến quá trình bảo quản, chế biến và cuối cùng là TÁCH CÀ PHÊ.


Chúng tôi không có quan điểm phê phán bất cứ ai vì hiểu rằng người bán cần bán cái người mua cần. Điều đó hoàn toàn đúng với thị trường. Nhưng với cái tâm của RAMEC, chúng tôi không chỉ bán cái người tiêu dùng cần mà còn giúp người tiêu dùng hiểu thêm về CÀ PHÊ để có sự lựa chọn phù hợp. Đó cũng mong ước nhỏ chúng tôi cam kết mang lại cho cộng đồng.
 Picture

No comments:

Post a Comment